Chuyển đến nội dung chính

Đoạn đầu của một bài viết "Trong kỳ tập huấn, tôi có nói về “tiếng nói của những điểm số”, báo cáo viên hỏi “Cô thấy thông tư 30 và thông tư 32 cái nào hay hơn?.” Khoan hãy nói câu trả lời của tôi. Trước hết nói về hai thông tư. Một cái thì chuyên về điểm số, cấm sửa lỗi tại chỗ vào vở học trò, không nhắc tới nhận xét (để tránh vở học trò đầy màu mực đỏ). Một cái thì chuyên về nhận xét cấm tuyệt đối điểm số (để tránh áp lực đối với học sinh). Câu hỏi hỏi của vị báo cáo viên làm tôi nhớ tới những bộ phim “ngôi nhà không có đàn ông” hay một ý tưởng về “thế giới không có đàn bà”. Những phim này không xem cũng thừa biết cái sự mất cân đối nó sẽ sinh ra nhiều xáo trộn. Tôi so sánh vậy vì tôi thấy điểm số và nhận xét là hai con người khác phái nếu tốt tính giỏi hòa hợp thì có thể sống hòa bình một nhà. Sao lại bắt hai đứa nó phải một mất một còn. - Thông tư mới làm cho giáo viên méo mặt nhưng cô giáo này hình như còn sống được.





Nhận xét